Friday, August 19, 2016

Tổng hợp một số phương pháp chống nóng “tại gia”!


Mùa nắng nóng tới dễ khiến cho bạn cảm thấy bức bối, ngột ngạt vì thời tiết, nhiệt độ lên quá cao khiến cơ thể khó thích ứng. Những lúc như vậy dĩ nhiên mọi người đều muốn tìm ra một giải pháp để có thể xua tan cơn nắng nóng đáng ghét.

Nhiều gia đình sử dụng lam mai ton với loại mái đã được sử dụng phương pháp mái tôn lạnh để làm giảm nhiệt độ. Giải pháp này có thể giúp bạn giảm khoảng 7-8 độ so với nhiệt độ ngoài trời. Tuy nhiên giá của mái tôn lạnh trên thị trường hiện nay tương đối đắt nên không phải gia đình nào cũng có đủ kinh phí để sử dụng chúng.
Chính vì vậy, phương pháp mà nhiều gia đình áp dụng là tạo không gian thông thoáng cho tầng trên cùng của ngôi nhà hoặc làm mái xếp để che chắn phần sân thượng không cho ánh nắng chiếu trực tiếp xuống sàn. Khi sử dụng phương pháp này sẽ giúp  tạo ra một khoảng không gian trống từ đó có thể giảm nhiệt cho các phòng ở mặt dưới của tòa nhà. Bên cạnh đó nếu sử dụng  hệ thống phun sương trên mái nhà cũng có thể giảm thiểu được nhiều nhiệt độ, giúp mái nhà mát mẻ hơn.
Một ý tưởng nữa là bạn có thể tạo vườn cây trên mái để tạo nên không gian xanh và sạch đẹp. Chúng ta đều biết theo nguyên lý cây xanh sẽ hấp thụ ánh nắng mặt trời, từ đó giảm thiểu nhiệt độ rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể chăm sóc cho những Việc khu vườn sinh động này như là mũi tên trúng hai đích. Vừa giúp giảm nhiệt cho mái vào ngày nắng nóng và vừa tạo nên một bầu không khí mát mẻ cây xanh. So với lựa chọn lam mai ton thì đây cũng là một giải pháp không tồi đúng không nào?
Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những ý tưởng mới để làm mát cho ngôi nhà của mình “giảm nhiệt” vào những ngày hè oi bức. Điển hình nhất có thể kể tới ý tưởng sáng tạo của một bạn sinh viên đên từ Hà Nội.
Ý tưởng này cho rằng mỗi gia đình có mái bằng quét sơn chống thấm, tạo ra một bể chứa cao khoảng 15cm – 20 cm để hứng nước sau mỗi trận mưa. Với bể chứa nước mưa này  ta vừa có thể làm giảm lượng nước đổ xuống đường phố, mặt khác vừa có thể làm nước cho nhà vệ sinh từ đó tiết kiệm lượng nước sạch sử dụng trong gia đình và còn chống nóng hữu ích cho ngôi nhà.


Chi phí để xây dựng một bể nước rơi vào khoảng 4-5 triệu đồng và thời gian sử dụng có thể kéo dài khoảng 5-7 năm, quả là một đầu tư không hề đắt đúng không nào? Không chỉ vậy đây còn là một trong những giải pháp rất thân thiện với môi trường, vậy tại sao không nên thử ngay hôm nay?

CÔNG TY TNHH KINH DOANH CƠ KHÍ HOÀNG HUY
Địa chỉ: Số 36 - Tổ Nhân Phố Tân Nhuệ - Phường Thụy Phương - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 097 852 8438

No comments:

Post a Comment

Total Pageviews